วันเสาร์ที่ 26 มีนาคม พ.ศ. 2559

บันทึกการเรียนรู้ครั้งที่ 12

    บันทึกการเรียนรู้ครั้งที่ 12

       วันจันทร์ ที่  21 มีนาคม พ.ศ.  2559

              (เวลา 12.30-14.30 )

เรียนรู้ด้วยตนเอง

      วันพฤหัสบดี ที่ 24 มีนาคม พ.ศ. 2559

                  (เวลา 14.30-17.30)


ไม่ได้ไปเรียน



บันทึกการเรียนรู้ครั้งที่ 11

      บันทึกการเรียนรู้ครั้งที่ 11

       วันจันทร์ ที่  14 มีนาคม พ.ศ.  2559

              (เวลา 12.30-14.30 )



      วันพฤหัสบดี ที่ 17 มีนาคม พ.ศ. 2559

                  (เวลา 14.30-17.30)


ความรู้ที่ได้รับ

ให้ลองสอนการเคาะจังหวะทีละ 1 คน


การผ่อนคลายโดยการเล่า

การเริ่มต้นการสอน

 การเคลื่อนไหวแบบผู้นำผู้ตาม




ประโยชน์การนำไปใช้

เอาไปสอนเด็กๆเรื่องการเคลื่อนไหวและจังหวะ 

ประเมิน

ประเมินตนเอง
ตั้งใจเรียน สอนเต็มทีความสามารถที่ได้รับความรู้มา ยังขาดความมั่นใจ ยังเป็นคนขี้อาย

ประเมินเพื่อน
เพื่อนบางคนก็ทำได้ดี และตั้งใจที่จะสอนให้ออกมาดี

ประเมินอาจารย์
เนื้อหาการเรียนเหมาะสมมากๆ เพราะได้ปฏิบัติจริง เพื่อนำไปใช้ได้ถูกต้อง 



วันพฤหัสบดีที่ 10 มีนาคม พ.ศ. 2559

บันทึกการเรียนรู้ครั้งที่ 10

            บันทึกการเรียนรู้ครั้งที่ 10

       วันจันทร์ ที่ 7 มีนาคม พ.ศ.  2559

              (เวลา 12.30-14.30 )
เรียนรู้ด้วยตนเอง


      วันพฤหัสบดี ที่ 10. มีนาคม พ.ศ. 2559

                  (เวลา 14.30-17.30)

ความรู้ที่ได้รับ

-การสอนเคลื่อนไหวและจังหวะ
-การสอนให้สัมพันธ์กับหน่วย เช่น สัตว์บก  ยาพาหนะ. ครอบครัว ตัวเรา

-การเขียนการสอนของเราและให้ ออกมาแสดงอาทิตย์หน้า



อธิบายเรื่องจะสอน


สอนให้ดูเป็นขั้นตอน


ทำท่าแมว

ทำท่างูเลื่อย




ทำเป็นวงกลม แบบ ผู้นำผู้ตาม




ท่าผ่อนคลาย


การนำความรู้ไปประยุกต์ใช้
สามารถนำไปใช้กับเด็กในกิจกรรมการเคลื่อนไหวและจังหวะ

ประเมินตนเอง
ตั้งใจฟัง และพร้อมเรียน 

ประเมินเพื่อน
เพื่อนตั้งใจเรียน และสนุกกับการเรียน

ประเมินอาจารย์
เตรียมการเรียนการสอนอย่างดี ช่วยแนะนำในสิ่งที่เราขาดหาย








บันทึกการเรียนรู้ครั้งที่ 9

                       สอนชดเชย
        วัน เสาร์ ที่ 5 มีนาคม พ.ศ.2559
                  เวลา 12:30 - 14:30
ความรู้ที่ได้รับ

-ความคิดสร้างสรร
-การออกแบบ
-การทำเครื่องเคาะจังหวะ

วิธีทำ ทำจากกระป๋องน้ำอัดลม

อุปกรณ์

-กระป๋องน้ำอัดลมที่ไม่ใช่
-หิน หรือ ลูกปัด
-ปืนกาว 
-กระดาษสี
-ไหมพรม

เอากระดาษมาแปะรอบ

ทำผมด้วยไหมพรม


ทักเปียให้ดูดี

ใส่ตา และกระโปรง

การนำความรู้ไปประยุกต์ใช้
สามารถนำไปใช้กับการเคาะจังหวะการเคลื่อนร่างกาย

ประเมินตนเอง
ตั้งใจทำ แต่ยังออกมาไม่ดี. อุปกรณ์พร้อมเรียน

ประเมินเพื่อน
เพื่อนดูตั้งทำชิ้นงานของตนเองให้ออกมาสวยงาม

ประเมินอาจารย์
ช่วยแนะนำ ในการทำงาน. การใส่มากใส่น้อย อย่างไรให้เกิดผลดี



วันพฤหัสบดีที่ 3 มีนาคม พ.ศ. 2559

บันทึกการเรียนรู้ครั้งที่ 8

บันทึกการเรียนรู้ครั้งที่ 8

วันจันทร์ ที่ 29 กุมภาพันธ์ 2559

(เวลา 12.30-14.30 )

สอบกลางภาค

วันพฤหัสบดี ที่3 มีนาคม  2559

 (เวลา 14.30-17.30)

เรียนรู้ด้วยตนเอง

บันทึกการเรียนรู้ครั้งที่ 7

บันทึกการเรียนรู้ครั้งที่ 7

สอบกลางภาค