วันพฤหัสบดีที่ 28 เมษายน พ.ศ. 2559

การเรียนรู้ครั้งที่ 17


      วันพฤหัสบดี ที่ 25 เมษายน พ.ศ. 2559


                  (เวลา 14.30-17.30 )

ชดเชย



ความรู้ที่ได้รับ 

การเขียนแผนการเคลื่อนไหว มีดังนี้
1การคลื่อนไหวตามข้อตกลง
2การคลื่อนไหวตามคำสั่ง
3การคลื่อนไหวแบบบรรยาย
4การคลื่อนไหวประกอบเพลง
5การคลื่อนไหวประกอบอุปกรณ์
6การคลื่อนไหวผู้นำผู้ตาม


การนำไปประยุกต์ใช้
 การเขียนแผนให้เด็กๆได้ทำกิจกรรมตามแผนที่กำหนด

ประเมิน

ประเมินตนเอง
 ตั้งใจฟัง และ ลองเขียนตามดู

ประเมินเพื่อน
 เพื่อนตั้งใจเรียนและคุยกันเป็นบางครั้ง

ประเมินอาจารย์
 สอนดี สอนเข้าใจง่าย และรวดเร็ว

บันทึกการเรียนรู้ครั้งที่ 16


บันทึกการเรียนรู้ครั้งที่ 16


    


       วันจันทร์ ที่ 18 เมษายน  พ.ศ.  2559

            (เวลา 12.30-14.30)


      วันพฤหัสบดี ที่ 21 เมษายน พ.ศ. 2559


                  (เวลา 14.30-17.30)



ความรู้ที่ได้รับ
วันจันทร์เรียนการเคลื่อนไหวประกอบเพลง

เลือกเพลงอาบน้ำซู่ซ่า. ให้เด็กเคลื่อนไหวตามอิสระ

1ครูร้องเพลงให้เด็กฟังก่อน
2เด็และึรูร่วมกันร้องเพลงและทำท่าประกอบ

อาบน้ำซู่ซ่า. ล้างหน้าล้างตา
ฟอกสบู่ถูตัว ชำระเหวื่อไคล
ราดน้ำให้ทั่ว เสร็จแล้วเช็ดตัว
อย่าให้ขุนมั่ว สุขกายวบายใจ


การเคลื่อไหวพื้นฐาน



เคลื่อนไหวประกอบเพลง





การผ่อนคลาย

วันพฤหัสบดีเรียนการไหวประกอบอุปกรณ์
1.เคลื่อนไหวพื้นฐาน
2.การเคลื่อนไหวประกอบอุปกรณ์โดย ทำท่าดังนี้
2.1 ยกอุกปกรณ์ขึ้น ซ้าย ขวา ข้างหน้า ข้างหลัง วางไว้หน้าท้อง เป็นต้น
2.2 เริ่มเข้าเล่นเป็นคู่โดยทำเป็นท่าสัตว์ต่างๆที่เด็กๆชอบ
2.3เล่นเป็นกลุ่ม เช่น การวางต่ออุปกรณ์ การเข้าแถว การต่อเป็นสิ่งจ่างๆ
3.ผ่อนคลาย




การนำไปประยุกต์ใช้

  สามารถนำกิจกรรมไปสอนเด็กๆในชั้นเรียน และเด็กคนอื่นๆอักมายมาย

การประเมิน

ประเมินตนเอง
 ตั้งใจนำสิ่งที่เรียนมาสอน แต่ยางครั้งยังทำไม่ค่อยออกมาดี

ประเมินเพื่อน
 เพื่อนสนุกในห้องเรียนและตั้งใจเรียน

ประเมินครู
 ครูสอนดี แบะยังให้คำแนะนำเพิ่มเติมในการสอน

วันศุกร์ที่ 8 เมษายน พ.ศ. 2559

บันทึกการเรียนรู้ครั้งที่ 15


  บันทึกการเรียนรู้ครั้งที่ 15


    


       วันจันทร์ ที่ 11 เมษายน  พ.ศ.  2559

                                                                (เวลา 12.30-14.30)


      วันพฤหัสบดี ที่ 14 เมษายน พ.ศ. 2559


                  (เวลา 14.30-17.30)



หยุดวันสงกานต์


    บันทึกการเรียนรู้ครั้งที่ 14

       วันจันทร์ ที่ 4 เมษายน  พ.ศ.  2559

                                                    (เวลา 12.30-14.30)

สอนคุณธรรม


      วันพฤหัสบดี ที่ 7 เมษายน พ.ศ. 2559


                  (เวลา 14.30-17.30)


ความรู้ที่ได้รับ

วันนี้ส่งเครื่องเคาะจังหวะ และได้สอนกิจกรรมเคลื่อนไหวตามคำบรรยาย


สอนการกำหนดสัญณานก่อน 


ครูเคาะ 1 ครั้ง ให้เด็กๆกรโดดขาเดียว 1 ครั้ง ในทิศทางใดก็ได้
ครูเคาะ 2 ครั้ง ให้เด็กๆกรโดดขาเดียว 2 ครั้ง ในทิศทางใดก็ได้
ครูเคาะรั่วๆ ให้เด็กๆกระโดดขาเดเดียวเคลื่ออย่างเร็วในทิศทางใดก็ได้
ถ้าครูเคาะติดกัน 2 ครั้ง ให้เด็กๆหยุดอยู่ในท่านั้น

และสอนกิจกรรมเคลื่อนไหวแบบบรรยายไปสวนผลไม้



ภาพกิจกรรมการเคลื่อนคามคำบรรยสยของเพื่อนๆ










การนำความรู้ไปใช้
1สามารถสอนท่าบริหารร่างกาย
2การเคาะจังหวะ
3การเล่าคำบรรยาย

ประเมินตนเอง
ตั้งใจดูเพื่อนและนำมาปรับปรุงกับตัวเอง และตั้งใจเรียน 

ประเมินเพื่อน
เพื่อนสนุกสนาน และมีความสุข กลับกิจกรรม บางเรื่องก็ตื่นเต้น ทำให้ในห้องมีสีสัน 

ประเมินอาจารย์
อาจารย์คอยแนะนำ และการพูดให้เหมาะสม


    บันทึกการเรียนรู้ครั้งที่ 13

       วันจันทร์ ที่  28 มีนาคม พ.ศ.  2559

        (เวลา 12.30-14.30 )




      วันพฤหัสบดี ที่ 31 มีนาคม พ.ศ. 2559

 (เวลา 14.30-17.30)


ความรู้ที่ได้รับ

- การสอนเคลื่อไหวและจังหวะ โดยครูกำหนดสัญณานดังนี้

ถ้าครูเคาะจังหวะช้าๆ (เคาะ)  ให้เด็กๆ ทำท่านกบินช้าๆ
ถ้าครูเคาะจังหวะเร็วๆ (เคาะ) ให้เด็กๆ บินอย่างรวดเร็ว


-การสอนการเคลื่อนไหวตามคำสั่ง 

ถ้าครูพูดว่าเป็ดให้ทำท่าเป็นเดินไปมุมบ้าน
ถ้าครูพูดว่านกให้เด็กๆทำท่านกบินไปมุมหนังสือ
ถ้าครูพูดว่าแมวให้เด็กๆทำท่าแมวไปมุมบล็อก


การนำความรู้ไป
สามารถนำไปสอนเด็กในวิชานั้นได้อย่างานุกสนาน

การประเมินผล
ประเมินตนเอง
ตั้งใจทำออกมาให้เต็มที่ และนำความรู้ที่ได้รับมาสอนให้ถูกวิธี และตั้งใจเรียน

ประเมินเพื่อน
วันนี้เพื่อนๆก็ยังสนุกสนานกับการเรียน และยังตั้งใจเรียน และเพื่อนๆทำกิจกรรมนั้นออกมาดี


ประเมินอาจารย์
อาจารย์สอนดี และนำมาปฎิบัติให้เห็นภาพจริง และให้คำแนะนำต่างๆ


วันเสาร์ที่ 26 มีนาคม พ.ศ. 2559

บันทึกการเรียนรู้ครั้งที่ 12

    บันทึกการเรียนรู้ครั้งที่ 12

       วันจันทร์ ที่  21 มีนาคม พ.ศ.  2559

              (เวลา 12.30-14.30 )

เรียนรู้ด้วยตนเอง

      วันพฤหัสบดี ที่ 24 มีนาคม พ.ศ. 2559

                  (เวลา 14.30-17.30)


ไม่ได้ไปเรียน



บันทึกการเรียนรู้ครั้งที่ 11

      บันทึกการเรียนรู้ครั้งที่ 11

       วันจันทร์ ที่  14 มีนาคม พ.ศ.  2559

              (เวลา 12.30-14.30 )



      วันพฤหัสบดี ที่ 17 มีนาคม พ.ศ. 2559

                  (เวลา 14.30-17.30)


ความรู้ที่ได้รับ

ให้ลองสอนการเคาะจังหวะทีละ 1 คน


การผ่อนคลายโดยการเล่า

การเริ่มต้นการสอน

 การเคลื่อนไหวแบบผู้นำผู้ตาม




ประโยชน์การนำไปใช้

เอาไปสอนเด็กๆเรื่องการเคลื่อนไหวและจังหวะ 

ประเมิน

ประเมินตนเอง
ตั้งใจเรียน สอนเต็มทีความสามารถที่ได้รับความรู้มา ยังขาดความมั่นใจ ยังเป็นคนขี้อาย

ประเมินเพื่อน
เพื่อนบางคนก็ทำได้ดี และตั้งใจที่จะสอนให้ออกมาดี

ประเมินอาจารย์
เนื้อหาการเรียนเหมาะสมมากๆ เพราะได้ปฏิบัติจริง เพื่อนำไปใช้ได้ถูกต้อง